Chuyên mục liên quan

~♥~♥~♥~


Danh ngôn vần g

~♥~♥~♥~

A  -  B  -  C  -  D  -  Đ  -  G  -  H  -  I  -  K  -  L  -  M  -  N  -  O  -  P  -  Q  -  R  -  S  -  T  -  U  -  V  -  X  -  Y

Danh ngôn về Giáo dục


Trang 2 trên 3«123»

Tất cả những tương tác của ta với trẻ nhỏ rồi sẽ kết trái, không chỉ trong hiện tại, mà còn trong con người trưởng thành của đứa trẻ về sau.

All our handling of the child will bear fruit, not only at the moment, but in the adult they are destined to become.

Maria Montessori25 người thíchthích danh ngôn Thích

Khi tương tác với trẻ nhỏ, quan sát cần thiết hơn là thăm dò.

When dealing with children there is greater need for observing than of probing.

Maria Montessori24 người thíchthích danh ngôn Thích

Trẻ em phải được giáo dục, nhưng chúng cũng cần được để mặc cho tự giáo dục bản thân.

Children have to be educated, but they have also to be left to educate themselves.

Abbé Dimnet23 người thíchthích danh ngôn Thích

Dạy chi tiết là mang lại sự khó hiểu; thiết lập mối quan hệ giữa vạn vật là mang lại tri thức.

To teach details is to bring confusion; to establish the relationship between things is to bring knowledge.

Maria Montessori22 người thíchthích danh ngôn Thích

Giờ khi người lớn là một phần của môi trường quanh trẻ; người lớn phải điều chỉnh bản thân theo nhu cầu của trẻ nếu người lớn không muốn cản trở trẻ và nếu người lớn không muốn thay thế trẻ trong những hoạt động cần thiết để phát triển.

Now the adult himself is part of the child's environment; the adult must adjust himself to the child's needs if he is not to be a hindrance to him and if he is not to substitute himself for the child in the activities essential to growth and development.

Maria Montessori22 người thíchthích danh ngôn Thích

Sự chăm sóc của ta đối với trẻ nhỏ không nên bị chi phối chỉ bởi mong muốn nó học tập, mà còn nên bởi nỗ lực luôn luôn giữ bừng cháy trong nó là vầng sáng của trí tuệ.

Our care of the child should be governed, not by the desire to make him learn things, but by the endeavor always to keep burning within him that light which is called intelligence.

Maria Montessori21 người thíchthích danh ngôn Thích

Chúng ta không thể biết hậu quả của việc cấm đoán tính tự phát của trẻ nhỏ khi nó chỉ mới bắt đầu chủ động. Chúng ta thậm chí có thể bóp nghẹt chính sự sống. Thứ nhân tính bộc lộ bên dưới tất cả những chói lọi huy hoàng của trí tuệ trong suốt tuổi thơ ấu ngọt ngào và dịu dàng nên được tôn trọng đến mức như sùng kính. Nó giống như mặt trời xuất hiện trong buổi bình minh hay đóa hoa mới bắt đầu bừng nở. Giáo dục không thể hữu ích trừ phi nó giúp trẻ nhỏ mở lòng đón nhận cuộc sống.

We cannot know the consequences of suppressing a child's spontaneity when he is just beginning to be active. We may even suffocate life itself. That humanity which is revealed in all its intellectual splendor during the sweet and tender age of childhood should be respected with a kind of religious veneration. It is like the sun which appears at dawn or a flower just beginning to bloom. Education cannot be effective unless it helps a child to open up himself to life.

Maria Montessori21 người thíchthích danh ngôn Thích

Có lương tri mà không có giáo dục tốt cả ngàn lần hơn là có giáo dục mà không có lương tri.

It is a thousand times better to have common sense without education than to have education without common sense.

Robert G. Ingersoll21 người thíchthích danh ngôn Thích

Đúng là chúng ta không thể tạo ra thiên tài. Chúng ta chỉ có thể dạy trẻ nhỏ cơ hội phát huy những tiềm năng của chúng.

It is true that we cannot make a genius. We can only give to teach child the chance to fulfil his potential possibilities.

Maria Montessori20 người thíchthích danh ngôn Thích

Một dấu hiệu đặc trưng riêng của tri thức sâu sắc là quyền năng của sự truyền dạy.

The one exclusive sign of thorough knowledge is the power of teaching.

Aristotle20 người thíchthích danh ngôn Thích

Mục tiêu của giáo dục sớm nên là mở ra mong muốn học hỏi bản năng của trẻ nhỏ.

The goal of early childhood education should be to activate the child's own natural desire to learn.

Maria Montessori20 người thíchthích danh ngôn Thích

Thuốc thử cho sự đúng đắn của phương pháp dạy là niềm hạnh phúc của trẻ nhỏ.

One test of the correctness of educational procedure is the happiness of the child.

Maria Montessori19 người thíchthích danh ngôn Thích

Các bậc phụ huynh đôi khi chỉ đơn giản là không có đủ tay và thời gian và sự chú ý để làm tất cả những gì khẩn cấp. Nhưng trong tất cả mọi chuyện, luôn có sự ưu tiên về độ quan trọng… và một trong những cơ hội gấp gáp của chúng ta là đáp lại con trẻ khi trẻ thực sự đặt câu hỏi, hãy nhớ rằng trẻ không luôn luôn hỏi, rằng trẻ không phải lúc nào cũng có thể dạy dỗ, rằng trẻ sẽ không luôn luôn lắng nghe.

Parents sometimes simply don't have enough hands and time and attention to do all that is urgent. But in all things there is a priority of importance....and one of our urgent opportunities is to respond to a child when he earnestly asks, remembering that they don't always ask, that they aren't always teachable, that they won't always listen.

Richard L Evans19 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục là cuộc khám phá sâu dần vào sự ngu dốt của bản thân ta.

Education is a progressive discovery of our own ignorance.

Will Durant19 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục đối với trẻ nhỏ không nhắm tới việc chuẩn bị cho trẻ tới trường, mà chuẩn bị cho cuộc đời.

The education of even a small child, therefore, does not aim at preparing him for school, but for life.

Maria Montessori19 người thíchthích danh ngôn Thích

Nếu ý niệm về vũ trụ được thể hiện cho trẻ nhỏ theo đúng cách, nó sẽ làm được nhiều hơn là chỉ khơi gợi sự quan tâm của trẻ, vì nó sẽ tạo cho trẻ sự kinh ngạc và thán phục, một cảm giác cao quý và thỏa mãn hơn hứng thú. Tâm trí trẻ sẽ không còn lang thang, mà trở nên tập trung và có thể hoạt động. Tri thức trẻ đạt được có tính tổ chức và hệ thống; trí tuệ trẻ trở nên toàn thiện vì tầm nhìn về sự toàn thiện đã được thể hiện cho trẻ, và hứng thú của trẻ lan tới vạn vật, vì vạn vật đều kết nối và có chỗ đứng trong vũ trụ mà tâm trí trẻ đã lấy làm trung tâm.

If the idea of the universe be presented to the child in the right way, it will do more for him than just arouse his interest, for it will create in him admiration and wonder, a feeling loftier than any interest and more satisfying. The child’s mind will then no longer wander, but becomes fixed and can work. The knowledge he acquires is organized and systematic; his intelligence becomes whole and complete because of the vision of the whole that has been presented to him, and his interest spreads to all, for all are linked and have their place in the universe on which his mind is centred.

Maria Montessori18 người thíchthích danh ngôn Thích

Mục tiêu đầu tiên của việc chuẩn bị môi trường là trong phạm vi hết sức có thể, cho phép đứa trẻ độc lập với người lớn.

The first aim of the prepared environment is, as far as it is possible, to render the growing child independent of the adult.

Maria Montessori18 người thíchthích danh ngôn Thích

Người đàn ông có học thức là người cuối cùng cũng phát hiện ra có một vài câu hỏi mà chẳng ai có câu trả lời.

An educated man is one who has finally discovered that there are some questions to which nobody has the answer.

Khuyết danh17 người thíchthích danh ngôn Thích

Mục tiêu của giáo dục là dạy cho chúng ta biết yêu cái đẹp.

The object of education is to teach us to love what is beautiful.

Plato17 người thíchthích danh ngôn Thích

Học cao có tác dụng gì? Để biến con người thành cái máy. Phương thức sử dụng là gì? Anh ta được dạy cách chịu đựng sự buồn chán.

What is the task of higher education? To make a man into a machine. What are the means employed? He is taught how to suffer being bored.

Friedrich Nietzsche17 người thíchthích danh ngôn Thích

Trẻ con là những sinh linh sống - sống động hơn người lớn đã xây nên những vỏ bọc thói quen ở quanh mình. Bởi vậy, một điều cực kỳ cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe tinh thần của trẻ là chúng không nên chỉ học qua trường lớp, mà còn cần qua một thế giới mà tinh thần dẫn dắt là tình yêu thương dành cho chúng.

Children are living beings - more living than grown-up people who have built shells of habit around themselves. Therefore it is absolutely necessary for their mental health and development that they should not have mere schools for their lessons, but a world whose guiding spirit is personal love.

Rabindranath Tagore15 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục là tấm khiên bảo vệ nền tự do tốt hơn quân đội.

Education is a better safeguard of liberty than a standing army.

Edward Everett15 người thíchthích danh ngôn Thích

Mỗi khi anh đóng cửa một ngôi trường, anh sẽ phải xây thêm một nhà tù. Điều anh có ở một bên, anh mất ở bên còn lại. Điều đó giống như cho con chó ăn cái đuôi của chính nó. Con chó sẽ không béo hơn.

Every time you stop a school, you will have to build a jail. What you gain at one end you lose at the other. It's like feeding a dog on his own tail. It won't fatten the dog.

Mark Twain13 người thíchthích danh ngôn Thích

Trẻ nhỏ xây dựng cái tôi sâu nhất bên trong mình từ những ấn tượng sâu sắc mà nó nhận được.

The child builds his inmost self out of the deeply held impressions he receives.

Maria Montessori13 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục là thắp lửa, chứ không phải đổ đầy.

Education is the kindling of a flame, not the filling of a vessel.

Socrates13 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới.

Education is the most powerful weapon which you can use to change the world.

Nelson Mandela13 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục không nên tiếp tục chỉ xoay quanh truyền thụ kiến thức, mà cần đi theo một con đường mới, theo đuổi việc giải phóng tiềm năng của con người.

Education should no longer be mostly imparting knowledge, but must take a new path, seeking the release of human potentials.

Maria Montessori12 người thíchthích danh ngôn Thích

Với người không được giáo dục, chữ A chỉ là ba cái que.

To the uneducated an A is just three sticks.

A. A. Milne12 người thíchthích danh ngôn Thích

Hãy chỉ cho học sinh biết cách phát huy năng lực bản thân; khu rừng sẽ hát vang nếu có tiếng chim ca, bằng không khu rừng ấy sẽ hoàn toàn câm lặng.

Khuyết danh12 người thíchthích danh ngôn Thích

Những chỉ dẫn của giáo viên chỉ là gợi ý, đủ thúc đẩy để cho trẻ bắt đầu. Phần còn lại sẽ tự phát triển.

The instructions of the teacher consist then merely in a hint, a touch—enough to give a start to the child. The rest develops of itself.

Maria Montessori12 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục dẫn tới sự khai sáng. Sự khai sáng mở đường cho thấu hiểu. Thấu hiểu báo trước cải cách.

Education leads to enlightenment. Enlightenment opens the way to empathy. Empathy foreshadows reform.

Derrick A. Bell11 người thíchthích danh ngôn Thích

Toàn bộ mục đích của giáo dục là nhằm biến những tấm gương thành cửa sổ.

The whole purpose of education is to turn mirrors into windows.

Sydney J. Harris10 người thíchthích danh ngôn Thích

Những người học trò có được sự yêu thương ở nhà, tới trường để học, và những người học trò không có, tới trường để được yêu thương.

Students who are loved at home, come to school to learn, and students who aren't, come to school to be loved.

Nicholas A. Ferroni9 người thíchthích danh ngôn Thích

Người mở cánh cửa của một ngôi trường, đóng lại cánh cửa của một nhà tù.

He who opens a school door, closes a prison.

Victor Hugo9 người thíchthích danh ngôn Thích

Nếu giáo dục luôn luôn chỉ là phương pháp truyền thụ kiến thức cũ kỹ, không có nhiều hy vọng cho tương lai của nhân loại. Bởi truyền thụ kiến thức thì có ích gì nếu sự phát triển toàn diện của cá nhân tụt lại phía sau?

If education is always to be conceived along the same antiquated lines of a mere transmission of knowledge, there is little to be hoped from it in the bettering of man's future. For what is the use of transmitting knowledge if the individual's total development lags behind?

Maria Montessori8 người thíchthích danh ngôn Thích

Linh hồn không mang gì theo sang thế giới bên kia, ngoài nền tảng giáo dục và văn hóa. Ở điểm khởi đầu của cuộc hành trình sang thế giới bên kia, nền tảng giáo dục và văn hóa có thể trở thành trợ giúp lớn nhất, hoặc nếu không sẽ thành gánh nặng lớn nhất của người vừa qua đời.

The soul takes nothing with her to the next world but her education and her culture. At the beginning of the journey to the next world, one's education and culture can either provide the greatest assistance, or else act as the greatest burden, to the person who has just died.

Plato8 người thíchthích danh ngôn Thích

Nếu chúng ta dạy dỗ học trò của ngày hôm nay như cách chúng ta đã dạy ngày hôm qua, ta cướp đi tương lai của họ.

If we teach today’s students as we taught yesterday’s, we rob them of tomorrow.

John Dewey8 người thíchthích danh ngôn Thích

Quan trọng không phải là bề ngoài, mà là tinh túy. Quan trọng không phải là tiền bạc, mà là học thức. Quan trọng không phải là quần áo, mà là phong cách.

It's not the appearance, it's the essence. It's not the money, it's the education. It's not the clothes, it's the class.

Coco Chanel8 người thíchthích danh ngôn Thích

Nếu ta suy nghĩ về những thứ được gọi là đức hạnh ở con người, ta sẽ thấy sự phát triển của chúng được hỗ trợ bởi giáo dục và bồi dưỡng.

If you consider what are called the virtues in mankind, you will find their growth is assisted by education and cultivation.

Xenophon7 người thíchthích danh ngôn Thích

Nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà giáo dục, có thể nói là nhiệm vụ thiêng liêng, là đảm bảo không đứa trẻ nào nản lòng ở trường học, và rằng một đứa trẻ đã nản lòng khi bước vào trường học sẽ lấy lại được sự tự tin qua mái trường và người thầy. Điều này đi song hành với nghề nghiệp của nhà giáo dục, vì giáo dục chỉ thành công đối với những đứa trẻ nhìn về tương lai tràn đầy hy vọng và vui tươi.

An educator's most important task, one might say his holy duty, is to see to it that no child is discouraged at school, and that a child who enters school already discouraged regains his self-confidence through his school and his teacher. This goes hand in hand with the vocation of the educator, for education is possible only with children who look hopefully and joyfully upon the future.

Alfred Adler7 người thíchthích danh ngôn Thích

Theo quan điểm của tôi, hướng dẫn cụ thể rất không có mục đích đối với những cá nhân không chỉ muốn thu thập tri thức, mà còn hứng thú tới việc rèn luyện năng lực của bản thân. Ta không cần nắm tay một người như thế và dẫn anh ta tới mục tiêu, mà chỉ cần thỉnh thoảng cho anh ta gợi ý, để anh ta có thể tự mình đến đích bằng con đường ngắn nhất.

In my opinion instruction is very purposeless for such individuals who do no want merely to collect a mass of knowledge, but are mainly interested in exercising (training) their own powers. One doesn't need to grasp such a one by the hand and lead him to the goal, but only from time to time give him suggestions, in order that he may reach it himself in the shortest way.

Carl Friedrich Gauss7 người thíchthích danh ngôn Thích

Một hệ thống giáo dục sẽ không có giá trị gì mấy nếu nó dạy thanh thiếu niên cách kiếm sống mà quên không dạy cách sống.

An educational system isn't worth a great deal if it teaches young people how to make a living but doesn't teach them how to make a life.

Khuyết danh7 người thíchthích danh ngôn Thích

Nếu trẻ con không thể học theo cách ta dạy, có lẽ ta nên dạy theo cách chúng học.

If a child can't learn the way we teach, maybe we should teach the way they learn.

Ignacio Estrada7 người thíchthích danh ngôn Thích

Người biết, làm. Người hiểu, dạy.

Those who know, do. Those that understand, teach.

Aristotle7 người thíchthích danh ngôn Thích

Mục đích của giáo dục nên là dạy chúng ta phải tư duy như thế nào, hơn là tư duy về cái gì; nên nhằm cải thiện trí tuệ để chúng ta có thể tự suy nghĩ, hơn là lấp đầy trí nhớ bằng tư tưởng của người khác.

The aim of education should be to teach us rather how to think, than what to think — rather to improve our minds, so as to enable us to think for ourselves, than to load the memory with thoughts of other men.

Bill Beattie6 người thíchthích danh ngôn Thích

Sự giáo dục cao nhất là sự giáo dục không chỉ cho ta thông tin mà còn khiến cuộc đời ta hài hòa với tất cả mọi tồn tại.

The highest education is that which does not merely give us information but makes our life in harmony with all existence.

Rabindranath Tagore6 người thíchthích danh ngôn Thích

Giáo dục là dạy cho con trẻ biết muốn điều đúng đắn.

Education is teaching our children to desire the right things.

Plato6 người thíchthích danh ngôn Thích

Nền dân chủ phải được sinh ra mới với từng thế hệ, và giáo dục là bà mụ đỡ đầu của nó.

Democracy has to be born anew every generation, and education is its midwife.

John Dewey6 người thíchthích danh ngôn Thích

Quá trình giáo dục thực sự nên là quá trình học cách tư duy thông qua việc thực hành trên những vấn đề thực tế.

The real process of education should be the process of learning to think through the application of real problems.

John Dewey5 người thíchthích danh ngôn Thích

Người trẻ cần tấm gương, chứ không cần sự phê bình.

Young people need models, not critics.

John Wooden5 người thíchthích danh ngôn Thích

Trang 2 trên 3«123»

Trang chủ | Giới thiệu | Chính sách riêng tư | Điều khoản sử dụng | Liên hệ | Sơ đồ trang | DMCA.com Protection Status

© 2011-2019 TuDienDanhNgon.vn
Xin ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin.